Kỹ năng telesales đỉnh cao giúp “hạ gục” khách hàng trong 9 bước

Kỹ năng telesales là yếu tố then chốt khi khuynh hướng bán hàng qua điện thoại thông minh ngày càng thông dụng. Đã có không ít các doanh nghiệp lớn thành công xuất sắc vang dội nhờ biết cách telesales hiệu suất cao, nổi bật là Prudential, Ngân Hàng Á Châu, Viettel …
Tuy nhiên cũng có không hề ít những Doanh nghiệp ứng dụng hình thức bán hàng này sai cách và gặp phải những tổn thất tên thương hiệu nghiêm trọng. Telesales là hình thức bán hàng cực tốt nhưng nó sẽ là con dao 2 lưỡi nếu như bạn không có kế hoạch và tạo ra kiến thức và kỹ năng bán hàng tương thích .

Bí quyết thiết lập cuộc hẹn với khách hàng qua điện thoại

Bạn đang đọc: Kỹ năng telesales đỉnh cao giúp “hạ gục” khách hàng trong 9 bước

Mỗi ngày nhân viên cấp dưới ( đội ngũ telesales ) thực thi hàng chục cuộc gọi khác nhau đến người mua nhưng chỉ có 2-3 người đồng ý thiết lập một cuộc hẹn. Với tỷ suất chưa đến 10 % thành công xuất sắc, nhân viên cấp dưới bán hàng nói riêng gặp áp lực đè nén rất lớn trong việc tìm kiếm người mua tiềm năng và mang đến doanh thu cho công ty bởi trên thực tiễn họ là đầu mối tiến hành việc làm cho kinh doanh thương mại. Vậy làm cách nào để thiết lập cuộc hẹn bán hàng qua điện thoại thông minh thành công xuất sắc .

1. 11 chiến thuật chốt đơn hàng

1.1. Vượt qua nỗi lo lắng

Đây không phải một yếu tố cá thể. Đối với người nhận cuộc gọi, bạn chỉ là giọng nói phát ra từ một thiết bị nhỏ bằng nhựa, là một người đã cắt ngang bất kỳ việc gì họ đang làm. Dù họ có đối xử với bạn tệ hại như thế nào, hãy nhớ rằng ngay khi cuộc gọi kết thúc, họ sẽ quên bạn, vì thế bạn cũng hoàn toàn có thể quên họ .
Hãy hiểu rằng việc thực thi cuộc gọi ngẫu nhiên là một game show đếm số. Bạn cần phải có đủ số câu vấn đáp “ không ” để đến được với câu vấn đáp “ có ”. Khi nhìn theo cách này, “ không ” chỉ đơn thuần là tiến thêm một bước nữa để thành “ có ” .
Một khi bạn vượt qua được nỗi quan ngại của việc triển khai cuộc gọi, có một số ít thủ pháp sẽ giúp bạn thao tác này hiệu suất cao hơn và ngày càng tăng kiến thức và kỹ năng telesales của mình .

kỹ năng telesales

1.2. Lên kế hoạch gọi điện thoại thông minh

Dành đủ thời hạn để hoàn toàn có thể bắt nhịp – tối thiểu hai tiếng cho mỗi nhóm. Và đặt tiềm năng số cuộc gọi thực thi được. Thường thì các cuộc gọi buổi sáng có hiệu quả tốt hơn so với buổi chiều, nhưng gọi ngoài giờ thao tác cũng hoàn toàn có thể cho tác dụng rất tốt .
Lưu ý là tất cả chúng ta không nói rằng nên tránh gọi vào những khung giờ khác. Nhiều cuộc gọi hơn tương tự với doanh thu bán hàng cao hơn. Thậm chí bạn hoàn toàn có thể có được những cuộc gọi thành công xuất sắc trong ngày nghỉ .

1.3. Lên kế hoạch cho mỗi cuộc gọi

Mục tiêu là gì ? Thường thì bạn sẽ không ra mắt bản thân, miêu tả loại sản phẩm và thực thi bán hàng chỉ trong một cuộc gọi duy nhất. Cuộc gọi nổi bật sẽ chỉ số lượng giới hạn ở một trong các tiềm năng trên. Vì vậy, nếu tiềm năng của bạn là sắp xếp một cuộc hẹn bán hàng, hãy viết ngữ cảnh tập trung chuyên sâu vào tiềm năng này và tuân thủ ngữ cảnh .
Tránh để bị lôi kéo vào cuộc luận bàn ngoài lề sẽ giúp cải tổ tỷ suất thành công xuất sắc và thiết kế xây dựng uy tín với người mua, vì họ sẽ nhận ra rằng bạn cũng là một chuyên viên rất bận rộn .

10-chien-thuat-ban-hang-qua-dien-thoai-3

Lên kế hoạch cho mỗi cuộc gọi để cuộc tư vấn hiệu suất cao hơn

1.4. Giọng nói dễ nghe

Các người kinh doanh hoàn toàn có thể lịch sự và trang nhã so với người nghiệp dư, nhưng họ muốn làm kinh doanh thương mại với các chuyên viên khác. Giọng nói của bạn hoàn toàn có thể truyền đạt một trong hai điều đó. Nếu bạn đang lo ngại, giọng nói của bạn sẽ cao hơn. Ngoài ra, stress làm tăng vận tốc mà tất cả chúng ta nói. Cố gắng chống lại xu thế này .
Một cách để tăng kỹ năng và kiến thức telesales của mình chính là hạ thấp giọng nói của bạn. Nghĩ về bản thân như thể một người rất quan trọng để gọi cho một người quan trọng. Nói những lời tiên phong của bạn một cách chậm rãi hơn. Hãy lịch sự và trang nhã nhưng đừng quá “ ngọt ngào ”. Hãy nhớ rằng, bạn rất quan trọng. Ngoài ra, hãy mỉm cười khi bạn nói. Điều này sẽ tăng thêm sự ấm cúng cho giọng nói của bạn .

1.5. Tạo thông tin gây kinh ngạc

Người tiêu dùng lúc bấy giờ luôn cẩn trọng trước mọi cuộc điện thoại thông minh đặc biệt quan trọng là số lạ bởi họ thường bị làm phiền bởi các đơn vị chức năng từ thiện, tặng thêm … Nếu như trong khoảng chừng từ 5-10 s tiên phong họ nhận ra bạn đang muốn bán cái gì đó hoặc trình làng loại sản phẩm chắc như đinh họ sẽ bấm nút kết thúc cuộc gọi ngay. Do đó trong khoảng chừng thời hạn trên bạn cần tạo được ấn tượng tốt, lôi cuốn sự quan tâm của họ .

kỹ năng telesales

Một câu khởi đầu đầy quá bất ngờ khó họ phải tâm lý sẽ khiến cuộc gọi lê dài hơn, ví dụ như Anh nghĩ sao nếu em có cách để giúp anh tăng doanh thu lên 15 % – 20 % trong vòng 3 tháng tới cho khoản vốn góp vốn đầu tư của mình ? Anh chị đang gặp khó khăn vất vả khi phong cách thiết kế website bán hàng ? Giá cả khiến anh / chị do dự ? .

1.6. Chuẩn bị ngữ cảnh chu đáo

Chuẩn bị sẵn ngữ cảnh sẽ giúp bạn phát huy hết mọi kỹ năng và kiến thức telesales của mình một cách hiệu suất cao. Những gì bạn sẽ nói cần phải đơn thuần và trực tiếp. Giới thiệu về mình với sự tự tin và độ an toàn và đáng tin cậy, đưa ra một lý giải ngắn gọn là tại sao bạn gọi điện thoại cảm ứng và hỏi về tiềm năng của bạn :
“ Chào ông [ B ], tôi là [ A ], quản trị của công ty [ XYZ ]. Tôi có một mẫu sản phẩm mà chúng tôi đã sử dụng với 1 số ít công ty khác giống như của bạn, ví dụ điển hình như [ ví dụ 1 ], [ ví dụ 2 ]. Tôi sẽ thao tác trong khu vực của ông vào thứ Ba và buổi sáng thứ Năm tuần tới và muốn dành một chút ít thời hạn để chỉ cho ông cách chúng tôi giúp [ các công ty ] tiết kiệm chi phí [ tiền ]. Tôi có thời hạn trống vào lúc 9 giờ sáng thứ Ba. Như vậy có được không ?
Lưu ý : Khi bạn được hỏi, một kỹ năng và kiến thức telesales tốt là hãy vấn đáp trực tiếp, ngắn gọn và ngay sau đó đặt một câu hỏi nữa. Ví dụ :
“ Bạn giúp cho họ tiết kiệm ngân sách và chi phí tiền như thế nào ? ”
“ Chúng tôi có một mạng lưới hệ thống chiếm hữu độc quyền mới giúp giảm tiêu tốn lãng phí hơn 50 %. Tôi thấy tôi cũng có thời hạn trống vào 11 giờ sáng … 9 giờ hay 11 giờ thì tốt hơn ? ”

1.7. Vượt qua được người “ Người gác cổng ”

Đây là người làm việc làm bảo vệ tiềm năng của bạn khỏi các cuộc gọi điện thoại cảm ứng không mong ước. Người này không phải là bạn của bạn, nhưng đừng biến cô ấy thành quân địch của bạn. Cuộc gọi tiên phong của bạn đến một “ người gác cổng ” sẽ cho thấy khó hoàn toàn có thể khiến tiềm năng của bạn nghe điện thoại cảm ứng như thế nào. Giả sử bạn đã tìm ra tiềm năng của bạn là ai, khi bạn thực thi cuộc gọi tiên phong và nhân viên cấp dưới tiếp tân hoặc trợ lý vấn đáp, chỉ cần nêu một cách nhã nhặn nhưng quả quyết :
Bạn : “ Tôi là [ A ]. Ông [ B ] có ở đó không ? ”
“ Người gác cổng ” : “ Bạn là ai ? Bạn đang nói đến ai vậy ? ”
Bạn : “ Vâng, tôi là [ A ] ở [ XYZ ]. Ông [ B ] có ở đó không hay tôi nên gọi lại vào lúc khác ? ”
Bạn sẽ khá nhanh gọn biết được việc vượt qua “ người gác cổng ” khó như thế nào. Bạn chỉ nên để lại tin nhắn ý kiến đề nghị gọi lại như thể một phương sách sau cuối. Mục tiêu của bạn sẽ không gọi lại. Tuy nhiên, bạn luôn hoàn toàn có thể nhận được thông tin hữu dụng từ sự tương tác này. Ví dụ :
“ Người gác cổng ” : “ Tôi hoàn toàn có thể chuyển lời nếu bạn muốn … ”
Bạn : “ Ồ, cảm ơn bạn. Tôi đang có chút việc nhưng hoàn toàn có thể gọi lại sau. Bạn thao tác đến mấy giờ ? ”
“ Người gác cổng ” : “ Khoảng 4 giờ chiều. ”
Bạn : “ Vậy muộn nhất là mấy giờ vẫn còn có người vấn đáp điện thoại cảm ứng ? Và mấy giờ tôi hoàn toàn có thể liên lạc với bạn vào buổi sáng ? ”
Hai câu hỏi sau cuối có vẻ như vô thưởng vô phạt, nhưng nếu cô ấy vấn đáp chúng, bạn sẽ biết thời hạn gọi để tránh được “ người gác cổng ”. Giám đốc quản lý và chủ sở hữu thường thao tác muộn hơn hoặc đến trước khi “ người gác cổng ” đến và họ thường sẽ nghe một cuộc điện thoại thông minh chưa vấn đáp. Ngoài ra, nhiều mạng lưới hệ thống điện thoại cảm ứng có một danh bạ lan rộng ra cá thể mà bạn hoàn toàn có thể gọi sau giờ hành chính .
Nếu điều này không có tính năng, bạn hoàn toàn có thể gọi vào lúc khác và chỉ đơn thuần là hỏi về bộ phận bán hàng. Hầu như toàn bộ các nhân viên cấp dưới tiếp tân ở Mỹ biết rằng khi mọi người gọi về việc bán hàng, họ sẽ được chuyển trực tiếp đến một nhân viên cấp dưới bán hàng. Giống như bạn, nhân viên cấp dưới bán hàng cũng bận rộn. Khi họ vấn đáp bạn : “ Ồ, có lẽ rằng phần họ bị sai rồi, tôi đang nỗ lực để liên kết với ông [ B ]. Họ của ông ấy là gì ? ” Đừng quá bất ngờ nếu người này chỉ đơn thuần là chuyển bạn trực tiếp đến ông sếp. Và khi điều đó xảy ra, hãy sẵn sàng chuẩn bị để khởi đầu ngữ cảnh của bạn như thể anh ta sẽ rất vui khi nghe nó .
“ Ồ, chào ông [ B ]. Tôi là [ A ] ở công ty XYZ. Tôi có … ”
10-chien-thuat-ban-hang-qua-dien-thoai-hieu-qua-3

1.8. Kết thúc cuộc gọi

Một khi bạn đạt được tiềm năng của mình, hãy nói : “ Cảm ơn bạn, tôi sẽ gặp bạn vào lúc 9 giờ sáng thứ Ba. Tạm biệt “. Nhiều người đã thành công xuất sắc trong việc đạt được sự đồng ý chấp thuận hoặc kết thúc bán hàng. Sau đó, với cảm xúc tốt đẹp, họ sẽ mở ra một dòng đàm đạo mới với người bạn mới của họ, chỉ để thấy việc bán hàng được sáng tỏ. Một lần nữa, hãy dừng việc chuyện trò lại và gác máy .

1.9. Đừng để điện thoại thông minh bán rẻ bạn

Hầu hết các điện thoại cảm ứng văn phòng đều có danh tính ( Caller ID ). Tìm hiểu xem danh tính của bạn mà người nhận cuộc gọi thấy là gì khi bạn gọi đến. Nếu là “ công ty bán hàng XYZ ”, bạn đang khởi đầu đi vào thế bất lợi. Nếu là tên riêng của bạn hoặc “ riêng tư ” ( private ), bạn có nhiều năng lực khơi gợi sự tò mò của họ đủ để được vấn đáp .

1.10. Chọn thời hạn hẹn

Khi người mua đã dần chấm hết điều bạn cần làm ngay lập tức là chốt cuộc hẹn. Có rất nhiều cách khác nhau để tạo thời gian hẹn nhưng theo những chuyên viên trong nghề, để người mua gật đầu bạn cần trong tư thế dữ thế chủ động. Việc dữ thế chủ động lựa chọn thời hạn sẽ cho bạn đúng ở thế dữ thế chủ động và cũng tiện cho người mua của mình sắp xếp lịch, điều quan trọng là khi bạn lựa chọn thời hạn hẹn người mua sẽ khó hoàn toàn có thể để khước từ bạn .
Bạn hoàn toàn có thể đưa ra chiêu thức 2 chọn 1 như : “ Tôi hoàn toàn có thể gặp anh vào chiều nay hoặc sáng mai không ? Hay khiến người mua khó hoàn toàn có thể phủ nhận, không có thời hạn tâm lý lại : “ Sáng nay tôi có ký hợp đồng với một người mua ở gần đấy, tầm khoảng chừng 10 h tôi qua chỗ anh / chị luôn nhé ”

1.11. Không từ bỏ

Rất nhiều người mua tiềm năng sẽ khước từ gặp mặt bạn trong cucooj gọi tiên phong bởi rất nhiều nguyên do như đang đi trên đường, ăn cơm hay có chuyện cá thể .. Tuy nhiên đừng để điều đó ảnh hưởng tác động đến xúc cảm của bạn. Hãy kiên trì và thử lại sau vài ngày hoặc vài tuần và bằng cách trò chuyện khác. Bạn nên liên tục cuộc gọi cho đến khi người mua nói “ không ” ba lần. Bạn hoàn toàn có thể sau một tuần lại gọi lại cho những người mua tiềm năng đó một lần nữa và cũng chỉ cần ngữ cảnh chuyện trò cũ, các suất có khoảng chừng 15-20 % người mua sẽ chuyển sang chấp thuận đồng ý .

Đọc thêm: Chào hàng thành công với 12 tuyệt chiêu có một không hai

2. Thành công với 9 kỹ năng telesales cực chất

Bước 1. Chào hỏi – tạo sự liên kết

Đây là kiến thức và kỹ năng telesales quá quan trọng và hầu hết các Telesales thất bại ngay từ Vòng Gửi Xe vì vận dụng sai cách .

Kinh nghiệm telesales trong bước chào hỏi:

Xưng hô : Tùy từng đối tượng người dùng người mua mà tất cả chúng ta có cách xưng hô tương thích .

  • Nếu bán sản phẩm cho sinh viên: Xưng hô Anh/Chị và em. NGHIÊM CẤM MÌNH VÀ BẠN, CẬU VÀ TỚ.
  • Nếu bán sản phẩm dành cho đối tượng đã đi làm: Xưng hô Em và Anh/chị.

Xưng danh : Nghiêm cấm được nói mình là nhân viên cấp dưới chăm nom người mua hoặc cộng tác viên. Hãy nói mình là đảm nhiệm, là quản trị, nhân viên để biểu lộ mình là người chuẩn bị sẵn sàng xử lý và chịu nghĩa vụ và trách nhiệm hàng loạt những thông tin tương quan đến loại sản phẩm .
Cách xưng hô và xưng danh sẽ tạo cho người mua có cảm xúc bạn có phải chuyên viên về loại sản phẩm bạn đang bán hay không. Điều này cực kỳ quan trọng

Tạo sự liên kết: Có 3 dạng liên kết mà chúng ta có thể sử dụng:

  • Quen/ biết thông tin từ việc cùng nhau tham dự 1 chương trình nào đó
  • Có thông tin từ một người bạn, anh em họ hàng của họ
  • Có thông tin từ việc mình thấy họ xuất hiện trên báo trí hoặc phương tiện truyền thông nào đó, có thể là từ website của họ và công ty họ.

Trong bước 1 này, bạn phải bằng mọi giá tìm được sự liên kết nào đó để nói với khách hàng. Tạo cho họ cảm giác “có một mối liên quan nào đó”. Có như vậy họ mới lắng nghe ta nói tiếp.

Xem thêm: cách đo dòng điện và điện áp xoay chiều

Bước 2. Tạo thông báo có sức cuốn hút khó cưỡng

Thông báo này dựa trên giá trị đặc biệt quan trọng nhất mà loại sản phẩm của bạn hoàn toàn có thể mang lại cho người mua là gì. Hãy đặt cho nó 1 tựa đề thật sốc. Tôi thấy có TT tiếng anh, họ đặt câu thông tin khá hay : Phương pháp học đặc biệt quan trọng giúp bạn tiếp xúc thành thạo tiếng anh từ 3-6 tháng hoặc có bên Bất Động Sản Nhà Đất họ nói rằng : Giúp bạn chiếm hữu nhà trị giá 2 tỷ mà chỉ cần bạn có số vốn bắt đầu 500 triệu …
Chắc chắn bạn phải tạo được lời thông tin để hấp dẫn người mua – Nếu không hề tìm được thì có 2 nguyên do : Hoặc là bạn chưa biết cách GIẬT TÍT ; Hoặc mẫu sản phẩm của bạn chẳng hề có tý giá trị điển hình nổi bật nào .

Bước 3. Khám phá vấn đề của khách hàng

Câu kết của bước tạo thông tin luôn theo kiểu : Xin vài phút để nói rõ hơn về Sản phẩm của tất cả chúng ta. Hầu hết các Sale đều tuân 1 tràng dài : “ Bên em có … loại sản phẩm của em có … Công ty em có …. ” Nói chung là dù là nói bằng ngôn từ nào thì cũng sẽ không ổn. Bởi đây là tư duy chỉ thích nói về mình mà chẳng thèm cho người khác cái cảm xúc là họ nhận được gì. Thậm chí còn không thèm biết người mua đang thực sự gặp vấn nào .
Kỹ năng telesales cần được quan tâm ở đây là khôn khéo để mở màn câu truyện bằng 1 câu hỏi với nguyên do : cần biết thêm chút ít thông tin để tư vấn cho người mua một cách đúng mực nhất. Lúc này người mua sẽ tự động hóa tuân cho bạn 1 tràng những yếu tố và việc của bạn là điểm huyệt vào các yếu tố đó .
Nếu người mua không cởi mở để bày tỏ nguyên do. Hãy mượn lời người thứ 3 để gợi ý xem họ có gặp một số ít yếu tố như các người mua khác của tất cả chúng ta hay không. Hãy chọn các yếu tố mà mẫu sản phẩm của tất cả chúng ta xử lý tốt nhất .
Lưu ý : Khi người mua nêu yếu tố, hãy lắng nghe để tìm ra keyword và tỏ rõ sự đồng cảm của mình với họ. Cho người mua biết rằng yếu tố của họ là yếu tố mà rất nhiều người khác cũng gặp phải và đây là yếu tố rất nghiêm trọng ( Vẽ ra viễn cảnh rủi ro đáng tiếc nếu các yếu tố này không đươc xử lý ) .

Bước 4. Trình bày giải pháp

Hãy nói với người mua : Mọi yếu tố mà họ đang gặp phải sẽ được xử lý trọn vẹn nhờ có giải pháp mà tất cả chúng ta đưa ra sau đây. Khách hàng chỉ cần làm theo các bước thật sự đơn thuần sau đây : – Bước 1 ……. – Bước 2 …….
Trình bày giải pháp hài hòa và hợp lý là một trong những kỹ năng và kiến thức telesales giúp hạ gục người mua một cách nhanh gọn. Trong phần giải pháp này, phải đơn giản hóa yếu tố đến mức tuyệt đối để người mua được giảm bớt rào cản để hành vi .

*Lưu ý: Giọng nói tự tin và chắc chắn, thể hiện mình đang là chuyên gia trong việc tư vấn sản phẩm này, hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin mà mình đưa ra

Bước 5. Tạo uy tín cho sản phẩm

Phương pháp tạo uy tín tốt nhất đó là dùng cảm nhận của người thứ 3, tốt nhất là người mua cũ. Hãy kể cho họ nghe câu truyện của người khác trước khi sử dụng loại sản phẩm thế nào. Sau khi sử dụng mẫu sản phẩm họ thấy hài lòng như thế nào .
Đây là bước để chứng tỏ chất lượng mẫu sản phẩm với người mua ngay khi họ chưa sử dụng loại sản phẩm. Vì thế cần có những minh chứng thực tế, càng tương quan đến nhìn nhận tốt của số đông hoặc của người nổi tiếng càng tốt .
Cao thủ hơn nữa : Hãy cho họ biết, bạn chuẩn bị sẵn sàng cam kết bằng chính uy tín cá thể của mình và nếu người mua sở hữu sản phẩm, bạn sẽ là người chịu nghĩa vụ và trách nhiệm để giúp họ sử dụng tốt nhất các tính năng loại sản phẩm đó .

Bước 6. Đặt câu hỏi và cân não với khách hàng

Không được hỏi người mua mua hay không nhé. Hãy khôn khéo bảo họ tưởng tượng cái cảm xúc khi sở hữu sản phẩm này, được tận thưởng cái cảm xúc A, cảm xúc B khi không phải gặp những yếu tố như phần đầu họ san sẻ. Họ và người thân trong gia đình hoặc đồng nghiệp hoặc ai đó khác nữa sẽ có thêm cảm xúc D, E, G gì đó …… thật sự tuyệt vời .
Sau đó hãy dùng câu hỏi cân não : “ ANH / CHỊ ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ SỞ HỮU SẢN PHẨM NÀY RỒI CHỨ Ạ ! ”
Chắc chắn họ sẽ không vấn đáp Có ngay đâu. Hoặc là họ sẽ nói KHÔNG, hoặc là nhu yếu bạn đưa thêm thông tin để họ hoàn toàn có thể quyết định hành động .
Nếu họ nói KHÔNG, hãy hỏi nguyên do nhé … khi họ nói ra nguyên do thì bạn sẽ dựa vào nội dung họ nói và thái độ để nhận ra họ kiếm cớ phủ nhận thôi hay những nguyên do họ đưa ra là có thật .

  • Nếu lý do đó có thật thì hãy tư vấn thêm – xoáy vào MẤT MÁT, rủi ro nếu không nhanh chóng sở hữu sản phẩm.
  • Nếu đó là cái cớ thôi – tức là họ đang chưa phải là người thuộc nhóm khách hàng tiềm năng nhất của bạn đâu.

Để chính thức đi đến Kết luận này – Hãy chắc như đinh các bước trên bạn làm tốt nhé. Nếu người mua không muốn nghe tiếp vì bất kể nguyên do gì đó, hãy làm 1 trong số các thao tác sau :

  • Xin phép được đến trực tiếp (Nếu khách kêu chưa hiểu lắm)
  • Xin phép được gọi lại vào giờ/ngày cụ thể (Nếu khách hàng kêu bận)
  • Xin Email để gửi khách hàng 1 giá trị đặc biệt nào đó giúp ích cho họ ngay cả khi họ chưa mua hàng. Điều này đòi hỏi bạn và Doanh nghiệp của mình phải luôn có sẵn sản phẩm cho đi, cái này chúng tôi gọi là sản phẩm phễu. Đây là thứ giúp bạn tối ưu hóa mọi cuộc điện thoại.nếu là khách hàng tiềm năng – làm đủ các bước trên thì chắc chắn họ sẽ mua hoặc tối thiểu là nhận quà. đó là lúc hệ thống chăm sóc tự động: email – sms của bạn phát huy tác dụng. Đừng để tình trạng 1 cuộc gọi qua đi mà không nhận được thông tin gì từ khách hàng nhé.

Bước 7. Đưa thông tin về giá và quà tặng

Nói luôn với họ theo cấu trúc sau đây :
Giá bán trên thị trường : trị giá A đồng
Quà khuyến mãi kèm theo : trị giá B đồng
Tổng trị giá ( A + B ) đồng
Tuy nhiên, vì nguyên do … họ sẽ được tặng thêm giá cực kỳ lớn : Không phải là A + B nữa, cũng không phải là A, mà là một mức giá thật sự Sốc : A / 2 hoặc mức giá nhỏ hơn A nào đó, tùy loại sản phẩm của bạn .
Tiếp theo, hãy đưa ra sự số lượng giới hạn để nhận được khuyến mại này : Các loại số lượng giới hạn :

  • Giới hạn số lượng khách hàng
  • Giới hạn thời gian mua: từ ngày… đến ngày…

Bước 8.  Chốt sales và hẹn lịch trả lời

Đây là phần kiến thức và kỹ năng telesales dành cho cao thủ .
Sau khi nói giá và khuyến mại + quà Tặng Kèm : Dùng tư cách cá thể nói với họ như 2 người bạn. Khuyên họ nên sớm sở hữu sản phẩm này. Lúc này giọng điệu của bạn cộng với mức giá rất hời là 2 yếu tố quan trọng để người mua nói YES .

  • Nếu họ TỪ CHỐI – hãy lặp lại Bước 6
  • Nếu họ lưỡng lự, hoãn binh – hãy nhắc lại các giới hạn
  • Nếu họ vẫn tiếp tục hoãn bình: Hãy GIAM HỌ VÀO LỒNG ẢO bằng cách nói: Em biết là anh chị rất quan tâm và nhận ra vai trò quan trọng của sản phẩm này đối với công việc hoặc cuộc sống của mình nhưng còn băn khoăn chưa thể quyết định ngay. Qua cuộc nói chuyện, em cũng cực kỳ mến a/chị nên nếu anh chị muốn, em sẽ tạm thời điền tên anh chị vào danh sách nhận ưu đãi này. Chiều hoặc mai em sẽ gọi điện lại xác nhận 1 lần nữa. Lúc đó quyền quyết định cuối cùng là do anh/chị. –
  • Nếu họ nói YES. Hãy cho họ biết rằng: bạn sẽ báo ngay với phòng bán hàng để họ ghi tên khách hàng vào danh sách khách hàng được mua sản phẩm với mức giá ưu đãi. Đừng vui mừng mà quên bước này nhé vì nhớ rằng: khách hàng chưa trả tiền cho bạn đâu, Bạn cho khách hàng biết: Quyết định mua hàng của họ đã được thông báo với các bộ phận liên quan, như vậy rào cản để họ rút lui sẽ rất lớn. TỶ LỆ MUA HÀNG GẦN NHƯ LÀ TUYỆT ĐỐI!

Bước 9. Lựa chọn kịch bản tối ưu nhất

Kiên trì lặp đi, lặp lại các bước trên với các nhóm khách hàng khác nhau và tìm ra được KỊCH BẢN TELESALES phù hợp nhất với bạn. Lúc đó cứ vận dụng những kinh nghiệm và kỹ năng telesales này khi gọi cho khách hàng. Chắc chắn bạn sẽ tạo được giá trị chuyển đổi đáng kinh ngạc.

3. Chốt đơn hàng thành công với chiến thuật tối ưu telesale

Làm thế nào để chốt đơn hàng hiệu suất cao ? Trước tiên, cần phải khẳng định chắc chắn một telesales giỏi trọn vẹn hoàn toàn có thể chốt 250 đơn 1 ngày còn những bạn telesales thông thường hoàn toàn có thể chốt được 100 đơn / ngày ( 8 tiếng thao tác ), nếu khá hơn thì 150 đơn / ngày. Vậy đâu là những yếu tố cần và đủ để hoàn toàn có thể đạt được các số lượng mà bạn mong ước ? 3 cách tối ưu bộ phận telesales dưới đây sẽ là giải pháp giúp bạn chốt đơn thành công xuất sắc .

3.1. Tuyển dụng nhân sự

Đầu tiên hoàn toàn có thể kể đến khi muốn tối ưu bộ phận telesales đó là tuyển dụng nhân sự. Nhân sự là yếu tố mang đặc thù quyết định hành động của việc làm telesales, cũng là người trực tiếp liên lạc, trao đổi với người mua và đem về lệch giá cho công ty. Nhưng không phải ai cũng có năng lực và kiến thức và kỹ năng telesales tốt. Vì vậy, khi tuyển dụng, bạn nên tinh lọc kỹ, phỏng vấn kỹ và test kỹ trước khi nhận .
Luôn luôn tuyển dụng ( tuyển dụng liên tục ) để hoàn toàn có thể tìm được người tốt nhất và tạo áp lực đè nén lên đội ngũ telesales hiện tại để họ nghĩ rằng nếu họ không thao tác rất là thì sẽ bị sửa chữa thay thế .
Để có telesales gắn bó, nhiệt tình thì bạn tuyệt đối không nên đưa yếu tố ngoại hình vào quy trình tuyển dụng. Lý do, hoàn toàn có thể một cô nàng xinh đẹp nhưng không tận tâm với việc làm vì cho rằng mình hoàn toàn có thể thuận tiện tìm được việc ở nơi khác mà không cần gắn bó với công ty bạn sẽ không hề bằng một cô gái không có nhan sắc nổi trội nhưng họ luôn hết mình cho việc làm, họ là những người chịu khó nhất. Yếu tố để quyết định hành động có tuyển dụng nhân sự hay không đó là năng lực và mức độ tương thích cũng như thái độ của nhân sự trong việc làm chứ không phải ngoại hình .
Ngoài ra, bạn cũng không nên kì thị hay phân biệt với những khuyết tật, bởi để hoàn toàn có thể có được kiến thức và kỹ năng, kiến thức và kỹ năng của một người thông thường thì người khuyết tật phải nỗ lực hơn rất nhiều, do vậy sự góp sức và gắn bó của họ với doanh nghiệp sẽ rất cao nếu bạn tạo thời cơ cho họ. Đồng thời tuyển người khuyết tật còn mang đến những giá trị cho hội đồng cũng như làm việc thiện giúp họ có công ăn việc, hoà nhập xã hội .

Nhân sự là yếu tố cốt lõi quyết định hành động thành công xuất sắc của doanh nghiệp

3.2. Chính sách chính sách khuyến mại

Lương, thưởng, bảo hiểm là cái người lao động chăm sóc nhất. Nếu bạn muốn họ gắn bó với bạn hãy làm tốt điều này .
Lương tối thiểu bắt buộc theo vùng ở TP.HN là 3.500.000 đồng / tháng, cho nên vì thế bạn cần trả cho họ tối thiểu là mức lương này nhé .
Thưởng theo tháng ( theo tỷ suất chốt đơn ) Tuỳ từng loại sản phẩm mà tỷ suất chốt đơn thành công xuất sắc cao hay thấp, nhanh hay chậm. Vì vậy, bạn nên nhìn nhận khách quan nhất về tỷ suất chốt đơn của shop bạn. Chủ yếu là nên dựa vào các chỉ số các tháng trước kia của telesales để có số lượng đúng chuẩn nhất .
Tạo áp lực đè nén cho telesales cũng là một trong những cách hiệu suất cao để tăng tỷ suất chốt đơn. Ví dụ, tỷ suất chốt đơn trước kia là 55 % thì bạn sẽ nhu yếu tăng lên 70 %. Nếu telesales nếu không đạt được mức này thì lương tháng sẽ bị giảm đi 500.000 – 1.000.000 đồng. Còn nếu đạt được thì giữ nguyên lương .
Khi đạt được 70 % rồi, bạn hãy đặt ra các mức thưởng cho tỷ suất chốt đơn. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm tỷ suất thưởng sau đây :

  • Từ 70% – 80%: cứ tăng 1% tỷ lệ chốt đơn thành công thì thưởng 1% lương
  • Từ 80% – 90%: cứ tăng 1% tỷ lệ chốt đơn thành công thì thưởng 2% lương
  • Từ 90% – 100%: cứ tăng 1% tỷ lệ chốt đơn thành công thì thưởng 3% lương

Như vậy, nếu telasales muốn có thu nhập cao thì sẽ nỗ lực tìm cách thuyết phục người mua, gọi lại các cuộc gọi người mua không nghe máy, từ đó họ sẽ cố gắng nỗ lực và đạt được các phần thưởng mà họ tự đặt ra .
Bạn cũng không nên để mức thưởng thấp vì khi mức thưởng không mê hoặc thì telesales cũng không muốn làm rất là, dẫn đến tỷ suất chốt đơn không được như mong ước. Mỗi % chốt đơn giảm tương tự với rất nhiều ngân sách bạn bị mất đi .
Tuy nhiên, bạn cần quan tâm là khi vận dụng thưởng thì rất dễ dẫn đến việc nhân viên cấp dưới telesales lách luật, ghi đơn hàng ảo hoặc tư vấn xô lệch về loại sản phẩm … miễn sao chốt được đơn. Để tránh được thực trạng này thì bạn hãy pháp luật mỗi 1 % hàng hoàn telesales sẽ bị phạt 5 % tiền lương ( hoặc mức phạt khác tùy thuộc vào doanh nghiệp hoặc shop của bạn ) .

ky

Lương, thưởng là một công cụ giúp tối ưu bộ phận telesales hiệu suất cao

3.3. Các chính sách khác

Telesales cần được 1 suất ăn ( trưa hoặc tối ), do đó bạn nên cung ứng yếu tố này. Bạn hoàn toàn có thể đặt cơm mang đến tận nơi họ nếu không có người nấu ăn và căn phòng nhà bếp riêng. Khi telaesales ẩm thực ăn uống không thiếu, không bỏ bữa hay vì hết tiền không ăn cơm mà ăn lung tung thì hiệu suất thao tác sẽ tốt hơn .

Đồ ăn vặt, nước chanh muối, nước cam, hay chanh cắt lát ngâm dầm muối luôn được để bên cạnh các bạn telesales để các bạn giải toả mỗi khi căng thẳng (chốt đơn không thành công nhiều) hay bị khàn giọng.

Xem thêm: Cách đo linh kiện điện tử sống và chết

Bạn cần quan sát những telesales làm tốt nhất để vận dụng chủ trương mới như khoán 100 đơn, 120 đơn 1 ngày hay hơn. Tuy nhiên, khi tăng lượng đơn lên thì đồng thời bạn phải tính tăng lương cho telesales vì có thế mới kích thích được niềm tin thao tác của họ .
Trên đây là những cái chốt đơn hàng thành công xuất sắc và 9 bước giúp bạn chốt đơn mà khiến người mua không hề phủ nhận bạn được. Hi vọng những tuyệt kỹ về kỹ năng và kiến thức telesales mà Sapo đem đến sẽ giúp ích bạn trong việc thuyết phục được người mua trong kinh doanh thương mại. Chúc các bạn như mong muốn nhé !

Đọc thêm : Tuyệt chiêu làm hài lòng người mua giúp chốt đơn hàng thành công xuất sắc