Order Allow,Deny Deny from all # but now allow just *certain* necessary files: Order Allow,Deny Allow from all Hướng dẫn thở khi tập thể dục

Hướng dẫn thở khi tập thể dục

Mỗi bài tập, mỗi môn thể thao khác nhau sẽ yêu cầu cách thở riêng. Thể lực cũng tốt, hít thở khi tập đúng và hiệu quả là điều quan trọng mà người chơi không thể bỏ qua.

Bạn là em: Hướng dẫn thở khi tập thể dục

Ngoài kỹ thuật tập luyện chuẩn và một chế độ ăn uống điều độ thì cách hít thở đúng cách khi tập luyện cũng góp phần không nhỏ vào hiệu quả tập luyện của bạn. Tuy nhiên, nhiều người tập thể hình lại vô tình bỏ qua nó.

Nhịp thở khi tập thể dục quan trọng như thế nào?

Bởi họ cho rằng, việc hứng – kiệt chỉ hỗ trợ nạp oxy, duy trì áp lực trong quá trình tập luyện. Đây là một quan niệm sai lầm, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình cải thiện vóc dáng và để lại nhiều hậu quả khó lường cho sức khỏe của chính người tập.

Trong quá trình tập luyện, việc rèn luyện cơ thể thông qua các hoạt động hít thở sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, có thể hiểu là “rèn luyện trí não, rèn luyện thể lực” cho thân hình thừa cân hoặc thiếu cân của bạn. Khi bạn thay đổi động tác tập, mỗi lần hít vào thở ra sẽ tác động đến vị trí của lồng ngực, khung xương chậu, vị trí cột sống và thể tích phổi.

Hít thở đúng cách giúp nâng và kéo vật nặng dễ dàng hơn, phân bổ lực đến các cơ phù hợp, tăng cường sức bền và bảo vệ tim mạch khỏi nguy cơ cao huyết áp do căng thẳng khi tập luyện.

*

Hít thở đúng cách trong khi tập thể dục là rất quan trọng

Khi nói đến hơi thở khi tập luyện, điều đầu tiên bị ảnh hưởng là hiệu quả tập luyện của bạn. Cơ bắp giống như máy móc cần oxy ổn định để duy trì và thúc đẩy hoạt động cường độ cao.

Sẽ có lúc bạn làm ngược lại quá trình hít vào – thở ra, có lúc bạn thở nông và không khớp với nhịp của động tác, rồi đột ngột nín thở quá lâu … Tất cả những điều này giống như con đường dẫn đến một thân hình đẹp. như kéo dài.

Thậm chí tệ hơn, bạn có thể bị tăng huyết áp, chóng mặt, đau đầu và vỡ mạch máu. Bạn thử nghĩ xem, khi bạn nâng tạ nặng và nhịp thở không ổn định, bạn sẽ không thể ở dưới trọng lượng cơ thể.

Khả năng chấn thương trong trường hợp này là khá cao và không ai mong muốn. Hít thở là hoạt động tự nhiên và đơn giản nhất mà chúng ta đã thành thạo kể từ khi sinh ra. Tuy nhiên, thành thạo phương pháp này không để lại ảnh hưởng gì đến tính mạng.

Hướng dẫn cách thở khi tập luyện đạt hiệu quả cao

Về cơ bản, hít thở tốt trong thể hình được thực hiện theo nguyên tắc “hít vào khi kéo căng (không / ít lực) và thở ra khi dùng một lực mạnh”. Đối với các bài tập sức mạnh cường độ cao trong thời gian ngắn và tập luyện chuyên sâu thì áp dụng phương pháp “hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng” bằng cách duy trì áp lực trong khoang ngực và bụng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Ổ Cứng Ngoài Wd, Ghi Chú Ổ Cứng Di Động

Điều này sẽ giúp người tập dễ dàng lấy hơi tiếp theo để chuẩn bị cho việc gấp rút. Đối với các bài tập nhẹ như yoga, “vào bằng mũi, ra bằng mũi” sẽ giúp bạn ổn định nhịp thở, tạo trạng thái cân bằng và thực hiện các động tác uyển chuyển một cách dễ dàng.

*

Mỗi bài tập với cường độ khác nhau sẽ có cách thở khác nhau

1. Hít thở đúng cách khi tập với bài tập ngực

Các bài tập ngực với tạ, chống đẩy ngực rất hữu ích, chẳng hạn như barbell bench, pec bridge, cheet press, nghiêng tạ bay và chống đẩy đều có quá trình thở giống nhau. Bạn hít vào từ từ, hạ tạ xuống để uống.

*

Nhịp thở khi tập luyện ảnh hưởng lớn đến hiệu quả tập luyện của các cầu thủ

Sau đó người tập nín thở khoảng 1 – 2 giây rồi từ từ thở ra, đẩy tạ lên. Đối với máy bơm cũng vậy. Bạn hít vào khi hạ thấp cơ thể, uống vào và thở ra khi nâng cơ thể lên. Các bài tập bụng như gập người, nâng cao chân áp dụng thứ tự hít vào khi uống rượu và thở ra khi đứng lên.

*

Các bài tập bụng như gập người, nâng cao chân áp dụng thứ tự hít vào khi uống rượu và thở ra khi vươn lên.

2. Hít thở khi tập đúng kỹ thuật với bài tập Ai

Đối với các bài tập cho ai như xà trước, bay cầu pec, nâng đỡ đầu tạ trước… bạn sẽ hít thở trước khi thực hiện động tác đẩy hoặc nâng. Khi bạn sử dụng thanh tạ để nâng tạ, thở ra và giữ hơi thở của bạn trong khoảng 1 giây.

Sau đó, người tập từ từ hạ tạ xuống, uống nước rồi hít vào. Về cơ bản, nguyên lý thở của các bài tập này được thực hiện theo cơ chế “thở ra khi dùng lực nặng và hít vào khi dùng lực nhẹ”.

*

Đối với các bài tập được thực hiện theo cơ chế “thở ra với lực nặng và cảm hứng với lực nhẹ”

3. Cách thở đúng khi tập cơ lưng

Tương tự như các bài tập cốt lõi, bài tập lưng dưới với dây cáp, tạ, v.v. yêu cầu bạn hít thở chuẩn bị trước khi bắt đầu đứng lên. Khi sử dụng thanh để uống, hãy thở ra từ từ. Tiếp theo đến bước thả tạ, hãy hít vào thật sâu, đảm bảo rằng bạn không bị choáng ngợp với nhịp thở đều đặn.

*

Hít thở khi bạn tập luyện đúng cách giúp bạn đạt được mục tiêu thể dục nhanh chóng

4. Hít thở đúng với các bài tập

Thực hiện bài tập kéo cáp giảm đau, nhớ hít thở trước khi thực hiện động tác đầu tiên. Sau đó thở ra từ từ và dùng lực kéo cáp uống vào, đồng thời nâng người lên. Với bài tập dành cho bạn đầu tiên, thở ra khi trọng lượng tăng lên và hít vào khi trọng lượng giảm.

*

Đừng quên luyện hơi thở khi tập luyện đúng cách cho mỗi bài tập

5. Hít thở khi tập luyện đúng cách với bài tập đùi

Với các bài tập đùi như quad, ngoài việc giữ đúng kỹ thuật, bạn cần hít thở đúng cách bằng cách hít vào khi hạ người xuống uống rượu và thở ra khi nâng người lên.

Nếu bạn đang thực hiện động tác đá chân để nâng cao đùi trước, bạn sẽ hít vào khi hạ chân xuống và bạn sẽ hít vào và thở ra khi nâng chân lên. Tương tự, thở ra co chân và hít vào mở rộng chân nếu chúng là bài tập mở rộng chân hỗ trợ gân kheo.

*

Hít thở hiệu quả trong khi tập thể dục giúp bảo vệ sức khỏe của bạn

Có thể mỗi người áp dụng cho mình một mức độ phân bổ nhịp thở khác nhau tùy thuộc vào cường độ tập luyện và môn thể thao mà mình tham gia. Tuy nhiên, phương pháp hít thở khi tập trên đây là cần thiết và hợp lý nhất đối với những người mới bắt đầu tập luyện sức mạnh hoặc cả những người đã tập lâu nhưng chưa trải qua liệu trình.

Nguồn tham khảo