HƯỚNG DẪN EXCITER 150

Lái xe Exciter 150 có khó hay không là băn khoăn của nhiều người khi muốn sở hữu và sử dụng một chiếc xe côn tay đầy nam tính và mạnh mẽ. Dưới đây là hướng dẫn cách vận hành xe Exciter 150 và một số lưu ý quan trọng để điều khiển xe dễ dàng trên mọi địa hình mà các bác tài không nên bỏ qua!

Cách lái Exciter 150 cho người mới bắt đầu

Các dòng côn tay của Yamaha tại Việt Nam nói chung và Exciter 150 nói riêng đều có kiểu dáng 1 tiến và 4 lùi. Cụ thể, khi số đếm 1 giảm xuống và số đếm là 2, 3, 4, 5, nó sẽ kết nối. So với xe số, cách chạy Exciter có khác đôi chút nhưng cũng không quá khó để bạn có thể vận hành thành thạo. Theo đó, để “thành thạo” côn tay mạnh mẽ như Exciter 150, người điều khiển chỉ cần hiểu về số và cách sử dụng côn.

*

Exciter là một trong những kiểu dáng côn được ưa chuộng nhất hiện nay

Hướng dẫn cách vận hành xe côn tay Exciter 150 chi tiết, bao gồm vô số cách và cách sử dụng côn tay cho xe di chuyển êm ái nhất:

Vô số cách trả và số cho Exciter 150

– Vô số 1

Người lái bóp toàn bộ ly hợp bên trái và dùng chân gạt cần số xuống số 1. Đồng thời từ từ nhả tay côn từ từ và đạp ga nhẹ nhàng để xe đi. Khi xe bắt đầu chuyển động, bạn tiếp tục nhả ly hợp cho đến hết và nhấn ga để cài đặt tốc độ.

Bạn đang xem: exciter 150. Hướng dẫn sử dụng

Đối với những người mới bắt đầu đi xe Exciter 150, bạn nên nhả côn từ từ và đạp ga nhẹ nhàng. Vì nếu nhả ly hợp quá nhanh sẽ dễ khiến xe bị chết máy.

– Vô số 2, 3, 4, 5

Khi xe đang lăn bánh, muốn về số 2, 3, 4 hoặc 5, người lái chỉ cần bóp côn ly hợp và dùng chân để kéo cần số lên.

– Về số N – số mo

Để xe về số N (mo), bạn chỉ cần gài hết ly hợp, ấn nhẹ cần số (nếu xe ở số 2) hoặc móc nhẹ (nếu xe ở số 1).

– Lật số từ số 5 sang số 1

Để đưa xe về từ số 5 về số 1 (số cao xuống số thấp), người lái chỉ phải nhấn cần số 4 lần. Tương tự, bạn có thể trả lại số xe từ số 3 về số 1, từ số 4 về số 2… để phù hợp với tốc độ của xe.

Cách sử dụng côn tay trên Exciter 150

Nguyên tắc sử dụng côn tay trên Exciter 150 là vào côn nhanh và dứt khoát khi vào số và khi nhả côn nên từ từ. Đồng thời, khi tay trái từ từ nhả ly hợp, tay phải cũng bắt đầu vào ga nhẹ để xe di chuyển, sau đó tiếp tục vào ga để cài đặt tốc độ xe theo ý muốn.

Cách Chạy Xe Exciter 150 Ly Hợp Nhát Nhăn

Để xe vận hành trơn tru, cần vô số chuyển động và tay côn phải phối hợp nhịp nhàng. Ngoài ra, tài xế phải lựa chọn từng cấp độ xe dựa trên tốc độ di chuyển, bao gồm:

Với số 1, tốc độ khoảng 0 – 15 km / h. Với số 2, tốc độ khoảng 10 – 25 km / h. Với số 3, tốc độ khoảng 15-35 km / h. Với số 4, tốc độ khoảng 20-45 km / h. Với số 5, tốc độ khoảng 40 km / h trở lên.

Xem thêm: Nằm mơ thấy bàn thờ gia tiên có ý nghĩa gì? Ngõ hay ác? Nằm mơ thấy bàn thờ đánh con gì

Nếu xe đang chạy ở tốc độ thấp và chuyển sang tốc độ cao thì nguy cơ xe bị chết máy giữa đường là rất cao. Ngoài ra, nó còn khiến động cơ của Exciter 150 nhanh hỏng, do đó khi lái xe bạn phải chuyển số hoặc số xe thích ứng với tốc độ để tiết kiệm nhiên liệu và di chuyển dễ dàng hơn.

Cách vận hành Exciter 150 để xe không bị chòng chành là điều rất dễ dàng đối với những người đã thành thạo, nhưng đối với những người lần đầu học đua thì sẽ khó hơn. Để khắc phục, bạn có thể xem tốc độ hiển thị trên đồng hồ tốc độ của xe là bao nhiêu để có thể chuyển số sao cho phù hợp nhất.

*

Với thiết kế nam tính và thể thao, các dòng xe Exciter quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên

Những lưu ý cần nhớ khi đi xe Exciter 150. côn tay

Khi bạn đang chạy trên một con phố đông đúc

Khi điều khiển Exciter 150 trên phố đông đúc, các tay lái mới thường để xe chết máy do bóp / nhả côn và vào ga không đều. Do đó, cần lưu ý khi vào số cần bóp côn hoàn toàn. Khi nhả ly hợp phải phối hợp nhịp nhàng giữa ga và ly hợp theo nguyên tắc “nhả côn để tăng ga”.

Đi Exciter 150 trên đèo dốc như thế nào?

Để Exciter 150 lên dốc dễ dàng, khi đến chân dốc, người điều khiển xe nên giảm dần tốc độ và giảm xe về số thấp tương ứng với tốc độ của xe lúc đó. Lúc này, bạn bắt đầu nhả côn và từ từ tăng ga. Nếu dốc quá bạn có thể tăng ga để xe vượt dốc.

Lưu ý: Càng lên dốc càng cao, nên về số thấp hơn. Ví dụ, bánh răng thứ 3 của ô tô có thể leo lên các bậc khoảng 30 độ. Nếu dốc cao hơn, bạn cần sang số 2 để xe không bị khựng hoặc hết xăng khi leo. Nếu leo ​​dốc quá, bạn phải quay lại số 1.

Khi ô tô xuống dốc có phải gài ly hợp không?

Cách lái Exciter 150 để xe không bị chết máy

Để xe không bị ì trong quá trình vận hành, bạn cần chú ý vào số xe phải phù hợp với tốc độ. Nếu sang số cao mà không đủ tốc độ, xe sẽ ì ạch và không mượt. Do đó, bạn cần tạo đà cho xe bằng cách bóp nhẹ ly hợp đồng thời giữ ga trong vài giây và để xe vọt lên, tùy theo tốc độ. Nếu xe không đủ lực, bạn có thể chuyển về số thấp hơn để xe di chuyển dễ dàng hơn.

Như vậy có thể thấy việc điều khiển một chiếc Exciter 150 không quá khó nếu người lái nắm được nguyên tắc giảm ga và cắt ly hợp – sang số – nhả côn từ từ kết hợp với việc tăng ga cũng như bỏ túi một số kinh nghiệm khi đua. xe hơi. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể thoải mái vi vu và chinh phục mọi cung đường cùng Exciter 150!

  • Cách diệt virus ẩn file trên usb
  • Làm thế nào để làm bài kiểm tra đọc hiểu tiếng Anh cho kỳ thi đầu vào đại học
  • Thanh trùng và tiệt trùng là gì?
  • Tại sao bạn lại rời bỏ công ty trước đây?