19 Tập thể dục thời điểm nào là tốt nhất? Nên tập buổi sáng hay tập buổi chiều? mới nhất

Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, tập thể dục luôn là một trong những hoạt động được khuyến khích nhất. Nhưng thời gian của các bài tập cũng rất quan trọng để bạn có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong hoạt động này. Mặt khác, tập thể dục không đúng thời điểm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu xem thời điểm nào là tốt nhất để tập thể dục nhé!

Lợi ích của việc tập thể dục

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể của bạn. Nếu bạn có thể dành ra một khoảng thời gian trong ngày để duy trì chế độ tập thể dục, bạn có thể tránh được nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Sức khỏeKhông những vậy, hãy xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh. Một số lợi ích của việc tập thể dục bao gồm:

  • Giúp kiểm soát cân nặng của bạn
  • Giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật tiềm ẩn
  • Giúp cải thiện tâm trạng
  • Giúp tăng cường năng lượng
  • Giúp bạn ngủ ngon hơn
  • Giúp cải thiện trí nhớ
  • Giúp cơ xương hoạt động tốt hơn
  • cải thiện chức năng sinh lý
  • Làm cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn
Tập thể dục giúp bạn hạnh phúc hơn (Ảnh: Web)
Tập thể dục giúp bạn hạnh phúc hơn (Ảnh: Web)

Một số lưu ý trong quá trình đào tạo

  • Bạn phải có một phương pháp tập luyện phù hợp với bản thân
  • Chọn các bài tập phù hợp với bạn. Bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản tại nhà như thể dục nhịp điệu hoặc squat, plank, jump squats, bike crunches, … kết hợp với chạy hoặc đi bộ.
  • Nhớ bù nước khi tập luyện, nhớ uống nước thành từng ngụm nhỏ, không nên uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của bạn.
  • Kết hợp dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý
  • Và một lưu ý vô cùng quan trọng nữa là hãy chọn thời gian học phù hợp nhất.
Biết cách chọn bài tập phù hợp với mình (Ảnh: Internet)
Biết cách chọn bài tập phù hợp với mình (Ảnh: Internet)
Bù nước hợp lý khi tập luyện (Ảnh: Internet)
Bù nước hợp lý khi tập luyện (Ảnh: Internet)

Khi nào là thời gian tốt nhất để tập thể dục?

Tập thể dục buổi sáng

Để theo dõi Khỏe mạnhEmily Tills, chuyên gia dinh dưỡng M.A. đến từ Đại học Chicago (Mỹ) chia sẻ, tác dụng lớn nhất của việc tập thể dục buổi sáng là giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, thời điểm tốt nhất cho những ai đang muốn giảm cân.

Tập thể dục giúp cải thiện cân nặng (Ảnh: Web)
Tập thể dục giúp cải thiện cân nặng (Ảnh: Web)

Chuyên gia sức khỏe và thể hình người Mỹ Austin Martinez cũng cho biết thêm, tập thể dục buổi sáng có nhiều lợi ích sinh lý khác, chẳng hạn như tăng lưu lượng máu giúp tăng dung lượng não bộ. Tập thể dục buổi sáng khiến cơ thể tiết ra hormone Endorphin Giúp kích thích động lực, giúp chúng ta làm việc năng suất và khỏe mạnh hơn.

Theo nghiên cứu, tập thể dục buổi sáng trước bữa ăn còn giúp cải thiện cảm giác thèm ăn, rất thích hợp cho những người thừa cân hoặc béo phì. Một nghiên cứu khác từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ Nó đã được chứng minh rằng nếu bạn tập luyện mà không có thức ăn, bạn có thể đốt cháy 20% chất béo trong cơ thể. Đây thực sự là một con số đáng kinh ngạc.

Những lợi ích lớn của việc tập thể dục (Ảnh: Web)
Những lợi ích lớn của việc tập thể dục (Ảnh: Web)

Nếu bạn dành thời gian tập thể dục vào buổi sáng thì đây cũng là thời điểm tốt nhất để bạn duy trì hoạt động này, vì buổi sáng bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho hoạt động thể chất và không phải bận bịu nghỉ ngơi đột xuất hay quá mệt mỏi sau khi tập thể dục. Công việc của ngày. Tuy nhiên, nhiệt độ buổi sáng thường thấp hơn ban ngày nên cần lưu ý khởi động nhẹ để làm nóng cơ thể trước khi bước vào bài tập chính thức.

Khởi động trước khi tập luyện:

Tập thể dục buổi chiều

Đối với một số người không có thói quen dậy sớm hoặc không tìm được thời gian cho hoạt động thể chất vào sáng sớm, họ chọn buổi trưa làm thời gian thay thế. Lúc này, họ cảm thấy cơ thể có nhiều năng lượng và sẵn sàng nhất cho việc tập luyện.

Tập thể dục khi cơ thể bạn cảm thấy sẵn sàng nhất sẽ giúp tối ưu hóa sức mạnh và chức năng của cơ. Tuy nhiên, bạn không nên tập thể dục sau bữa ăn mà thay vào đó nên dành thời gian trước bữa ăn trưa, thời gian tốt nhất để thực hiện là trong khoảng từ 10h00 đến 23h00.

Linh hoạt khi tập luyện (Ảnh: Internet)
Linh hoạt khi tập luyện (Ảnh: Internet)

Tập thể dục vào buổi chiều hoặc buổi tối

Một số người vẫn tìm thời gian để tập thể dục vào buổi chiều hoặc buổi tối mà vẫn thu được hiệu quả rõ rệt. Đây là lúc nhịp tim và huyết áp ở mức thấp nhất, vì vậy tập thể dục vào thời điểm này giúp giảm nguy cơ chấn thương và cũng cải thiện hiệu suất.

Tuy nhiên, có một lưu ý là không nên tập thể dục vài tiếng trước khi ngủ, vì khi đó nhịp tim và thân nhiệt dần trở về trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn, cơ thể phục hồi năng lượng sẽ khó ngủ.

Tập thể dục vào buổi tối cũng có nhiều lợi ích (Ảnh: Trực tuyến)
Tập thể dục vào buổi tối cũng có nhiều lợi ích (Ảnh: Trực tuyến)

Tóm lại, tập thể dục vào thời điểm nào cần tùy thuộc vào sở thích, sự tương ứng của đồng hồ sinh học của cơ thể và thời gian sống, làm việc của mỗi người. Vì vậy, bạn nên lắng nghe cơ thể mình và lựa chọn cho mình thời điểm tập thể dục hiệu quả.

Điều quan trọng là phải duy trì chế độ tập thể dục hàng ngày vì sự đều đặn chiếm 50% tác dụng của việc tập luyện. Đừng bỏ qua bất kỳ buổi tập nào nếu bạn quá mệt hoặc kiệt sức, giảm tải và thời gian tập luyện, điều chính là giữ cho cơ thể ở trạng thái vận động hàng ngày.

Thay đổi bài tập của bạn (Ảnh: Web)
Thay đổi bài tập của bạn (Ảnh: Web)

Cùng xem một số bài tập về nhà dưới đây:

BlogAnChoi Chúc các bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh!

Đọc thêm các bài viết liên quan tại đây:

  • Tập luyện vào buổi tối: những điều nên làm và không nên làm và những lưu ý quan trọng cần nhớ
  • 8 điều bạn cần làm hàng ngày để thông minh hơn
  • 5 cách dễ dàng để giữ cho tâm trí của bạn luôn “trẻ”, bất kể bạn bao nhiêu tuổi
  • 20 mẹo tập luyện hữu ích bạn nên nhớ
Để tìm hiểu thêm
istockphoto 905879308 612x612 1

Ăn gì trước khi tập luyện để cung cấp năng lượng tốt nhất?

Giống như ô tô sử dụng xăng và dầu để làm nhiên liệu, cơ thể chúng ta cũng đốt cháy carbohydrate để tạo năng lượng trong quá trình tập luyện. Sau đó, khi hết “xăng”, protein và carbohydrate sẽ đóng vai trò giúp bạn lấy lại vóc dáng và xây dựng lại cơ bắp. Tại vì …