19 Cách nghỉ ngơi chủ động giúp bạn vừa thư giãn vừa hồi phục cơ thể tràn đầy sinh lực mới nhất

Nghỉ ngơi là điều cần thiết để phục hồi Sức khỏe sau giờ làm việc và tập luyện mệt mỏi. Nhưng nghỉ ngơi không có nghĩa là nằm hoặc lướt Internet trong thời gian còn lại của ngày và cảm thấy không thoải mái khi làm như vậy. Thay vào đó, hãy tích cực nghỉ ngơi để thư giãn nhiều nhất có thể, đồng thời tiếp tục rèn luyện cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và học hỏi được nhiều điều bổ ích. Hãy xem nó là gì!

Nghỉ ngơi tích cực tốt hơn nhiều so với nghỉ ngơi thụ động, giúp cơ thể phục hồi và nạp năng lượng đầy đủ hơn. Dưới đây là một số hoạt động giúp bạn tận hưởng một ngày của mình một cách trọn vẹn nhất và có một số ứng dụng có thể giúp bạn.

1. Tập Thái Cực Quyền

Thái cực quyền không chỉ người cao tuổi mới nên tập (Nguồn: Internet)
Thái cực quyền không chỉ người cao tuổi mới nên tập (Nguồn: Internet)

Thái cực quyền là một bài tập nhẹ nhàng và tĩnh tâm, có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Nguồn gốc của nó là một môn võ thuật của Trung Quốc, nhưng các động tác rất chậm rãi và thoải mái, phù hợp với tất cả mọi người.

Những người thường xuyên tập Thái Cực Quyền cảm thấy cơ thể trở nên linh hoạt hơn, cơ bắp khỏe hơn, giảm căng thẳng. Bạn có thể tham gia các bài học thực tế hoặc theo dõi các hướng dẫn trực tuyến như kênh YouTube của Tiến sĩ Paul Lam. Tại đây bạn có thể học những điều cơ bản về thái cực quyền, xem các video mẫu, phỏng vấn các chuyên gia và thậm chí đặt câu hỏi cho Tiến sĩ Lâm.

Nếu bạn đăng ký khóa học này và đóng phí hàng tháng, bạn có thể tham gia các khóa học thái cực quyền với nhiều chủ đề khác nhau như các bài tập phục hồi chức năng.

2. Sử dụng con lăn bọt

Bạn rất dễ bị đau cơ sau khi tập luyện cường độ cao. Sau đó, thay vì nằm trước TV hoặc điện thoại, bạn nên giúp cơ phục hồi tích cực bằng cách lăn con lăn bọt trong vài phút.

Con lăn bọt rất tốt cho việc thư giãn và phục hồi cơ bắp (Nguồn: Internet)
Con lăn bọt rất tốt cho việc thư giãn và phục hồi cơ bắp (Nguồn: Internet)

Con lăn xốp nhìn chung không đắt, và bạn có thể nâng cao hiệu quả hơn nữa với các sản phẩm cao cấp như con lăn xốp thông minh. Ví dụ, con lăn Therabody Wave có nhiều cải tiến đặc biệt so với con lăn thông thường, bao gồm khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth và chức năng rung giúp bạn phục hồi hiệu quả.

Bạn có thể mua con lăn xốp từ chúng tôi

3. Tập yoga

Cũng giống như Thái Cực Quyền, yoga là một môn thể dục nhẹ nhàng, tích cực tái tạo cơ thể mà không cần tốn quá nhiều sức. Tuy nhiên, có nhiều tư thế yoga khó và cường độ cao mà bạn nên tránh, chỉ cần tập những tư thế cơ bản là đủ.

Thực hành các động tác yoga cơ bản cũng rất có lợi (Nguồn: Internet)
Thực hành các động tác yoga cơ bản cũng rất có lợi (Nguồn: Internet)

Có nhiều kênh trên YouTube dạy yoga cho người mới bắt đầu và kênh Nutritmorelove có các video về yoga phục hồi tích cực. Buổi tập chỉ kéo dài 10 phút, gồm 8 động tác đơn giản giúp giảm đau toàn thân. Bạn có thể tập yoga như một bài tập hoàn chỉnh hoặc sử dụng nó để thư giãn và thả lỏng cơ một cách hiệu quả sau khi thực hiện các bài tập khác.

4. Đi bộ

Đi bộ là một trong những cách phục hồi cơ thể đơn giản và hiệu quả nhất. Chỉ cần đi bộ thoải mái trên phố cũng có thể tăng cường lưu thông máu và giảm căng cơ trên cơ thể.

Có rất nhiều video đi bộ trên Internet mà bạn có thể xem và thực hành tại nhà. Kênh YouTube Walk at Home cung cấp các bài đi bộ ngắn và nhàn nhã cho người mới bắt đầu, trong khi đó rowwithjo có các bài tập đi bộ trung bình dành cho những người thích nâng cao hơn một chút.

5. Kéo dài

Sau khi tập luyện cường độ cao, bạn không nên chỉ đi ngủ mà hãy nhớ thực hiện các phương pháp phục hồi cơ tích cực. Một trong những cách tốt nhất là kéo căng.

Kéo căng giúp phục hồi cơ bắp (Nguồn: Internet)
Kéo căng giúp phục hồi cơ bắp (Nguồn: Internet)

Nếu bạn nghĩ rằng căng cơ là nhàm chán, hãy thử một số ứng dụng để làm cho việc tập thể dục trở nên thú vị hơn. Ví dụ: StretchIt là một ứng dụng phong cách chuyên nghiệp rất thú vị khi sử dụng. Bạn sẽ được hướng dẫn các động tác như gập lưng, tách người và theo dõi quá trình tập luyện của chính mình. Bạn cũng có thể tham gia một khóa học căng da miễn phí tại StretchIt.

  • Tải về StretchIt cho Android tại đây
  • Tải về StretchIt cho iOS tại đây

6. Bơi lội

Bơi lội là một môn thể dục nhẹ nhàng, ít nguy cơ chấn thương vì nước có lực nâng nâng đỡ cơ thể và cho phép chúng ta di chuyển dễ dàng. Bạn không nhất thiết phải là vận động viên bơi lội chuyên nghiệp, chỉ cần những bài tập nhẹ dưới nước cũng có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

Có một số thứ bạn cần trang bị khi bơi, như đồ bơi và khăn tắm, ngoài sự trợ giúp của các ứng dụng như Huấn luyện viên bơi lội. Với giao diện đơn giản, ứng dụng giúp bạn theo dõi và ghi lại quá trình tập luyện, xem tiến trình của bạn và tạo kế hoạch bơi tùy chỉnh.

  • Tải xuống Swim Coach cho Android tại đây
  • Tải xuống Swim Coach cho iOS tại đây

7. Đi xe đạp

Đạp xe nhẹ giúp phục hồi cơ thể (Nguồn: Internet)
Đạp xe nhẹ giúp phục hồi cơ thể (Nguồn: Internet)

Đạp xe có thể có tác dụng phục hồi tích cực cho cơ thể, nhưng chỉ ở cường độ nhẹ và tốc độ chậm. Đạp xe nhẹ nhàng có thể cải thiện tuần hoàn và sửa chữa các tổn thương cho cơ thể.

Có nhiều cách khác nhau để tập thể dục, chẳng hạn như đạp xe ngoài trời hoặc sử dụng máy trong nhà. Có nhiều loại máy tập thông minh có thể tương tác với người dùng để giúp bạn đo những thứ như nhịp và mức tiêu thụ năng lượng.

  • Mua xe đạp tại đây

8. Khiêu vũ

Nếu bạn muốn phục hồi cơ thể và thư giãn đầu óc, khiêu vũ là cách để đi. Nhưng bạn chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng, dễ dàng, tránh những điệu nhảy cường độ cao, có kỹ thuật phức tạp, chẳng hạn như các điệu múa Mỹ Latinh.

Điệu nhảy phù hợp với mọi lứa tuổi (Nguồn: Internet)
Điệu nhảy phù hợp với mọi lứa tuổi (Nguồn: Internet)

Có rất nhiều kênh YouTube dạy nhảy cho tất cả mọi người, kể cả người mới bắt đầu, ví dụ như kênh Kyra Pro có rất nhiều bài tập nhẹ nhàng dựa trên các bản hit của các nghệ sĩ nổi tiếng như Shawn Mendes, Taylor Swift và Miley Cyrus. Ngoài ra, kênh PopSugar còn có nhiều bài tập nhảy dễ dàng cho người mới bắt đầu.

9. Dã ngoại

Hãy ra ngoài và tận hưởng thiên nhiên bằng những buổi dã ngoại cũng là một cách phục hồi cơ thể tích cực. Khi bạn thoát ra khỏi không gian chật hẹp của thành phố và đi bộ dọc theo những con đường mòn, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và cơ bắp của bạn cũng trở nên khỏe hơn.

Phần kết

Có rất nhiều hoạt động ngoài trời để giúp cơ thể bạn phục hồi, từ tập yoga nhanh tại nhà đến đi bộ thư giãn trong thiên nhiên. Dù bạn chọn phương pháp nào, điều quan trọng là bạn phải tiếp tục thực hiện nó thường xuyên.

Thay vì nằm im không làm gì, hãy tìm một số hoạt động nhẹ nhàng trong ngày nghỉ để phục hồi sức khỏe và tiếp thêm năng lượng cho ngày hôm sau làm việc.

Xem các bài liên quan khác:

  • Làm thế nào để chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn và tăng năng lượng tinh thần?
  • 8 món ăn nhẹ ngon miệng, giàu protein để cung cấp năng lượng cho bạn trong ngày

Theo dõi BlogAnChoi để nhận được nhiều thông tin bổ ích nhé!

Để tìm hiểu thêm
da dep 8

Dâu da là gì? – 7 cách đơn giản để có làn da mịn màng không tỳ vết

Mùa hè là thời điểm để các cô gái xúng xính váy áo khoe vẻ đẹp rạng ngời. Nhưng nếu làn da đó không đủ đẹp, thậm chí khiến chúng ta bị coi thường thì sao? Hãy cùng tìm hiểu 7 cách đơn giản để có làn da mịn màng không tì vết.