19 7 thói quen cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp bạn có một trái tim khỏe và một tâm hồn sảng khoái mới nhất

Sức khỏe tinh thần bắt đầu với Sức khỏe vật lý Một cơ thể khỏe mạnh luôn làm sảng khoái tinh thần và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống nhanh hơn. Trái tim là nguồn sống của toàn bộ cơ thể, do đó, để có một cơ thể tốt thì trái tim cũng phải khỏe mạnh. BlogAnChoi đã tổng hợp 7 thói quen tốt cho tim mạch mà ai cũng có thể làm được nếu bạn duy trì được chúng.

1. Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá giết chết chính nó.  (nguồn ảnh: internet)
Hút thuốc lá giết chết chính nó. (nguồn ảnh: internet)

Từ lâu, chúng ta đã nghe nói về tác hại của việc hút thuốc đối với phổi. Tuy nhiên, bạn vẫn đang bỏ qua hậu quả để tiếp tục sử dụng. Sau đó, một lý do khác để bỏ hút thuốc: hút thuốc là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tim, bác sĩ Madahupalayam Madhankumar cho biết. Cả thuốc lá điện tử và thuốc lá thông thường đều chứa nicotine, chúng làm tăng huyết áp và tăng nồng độ adrenaline, gây tăng nhịp tim.

2. Giảm lượng muối ăn vào

rrf
Bạn nên giảm lượng muối ăn và hạn chế mua thực phẩm chế biến sẵn. (nguồn ảnh: internet)

Lượng muối dư thừa trong cơ thể có thể gây ra huyết áp cao. Quỹ Tim mạch Quốc gia ghi nhận rằng: “Thực phẩm chế biến và đóng gói sẵn có nhiều muối, rất có hại cho sức khỏe tim mạch.” Bạn nên giảm lượng muối trong gia vị thức ăn hàng ngày thay vì nấu bằng cách luộc; Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều rau quả tươi để bảo vệ sức khỏe.

3. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với cơ thể.  (nguồn ảnh: internet)
Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với cơ thể. (nguồn ảnh: internet)

“Bạn là những gì bạn ăn” – Những gì bạn ăn có ảnh hưởng rất lớn đến vóc dáng, cơ thể và trái tim của bạn. Không chỉ muối ăn mà các loại gia vị khác cũng gây ra nhiều rắc rối cho cơ thể bạn. Chế độ ăn uống tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tim là chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, cá, thịt gia cầm và dầu thực vật.

4. Hạn chế uống rượu

Uống đồ uống có cồn có thể gây nghiện.  (nguồn ảnh: internet)
Uống đồ uống có cồn có thể gây nghiện. (nguồn ảnh: internet)

Nhiều bài báo đã viết rằng uống rượu vừa phải, đặc biệt là rượu vang đỏ, rất tốt cho sức khỏe tim mạch, nhưng không có bằng chứng xác thực nào cho kết luận này. Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến nhịp tim không đều, tổn thương cơ tim, cao huyết áp và nhiều tình trạng sức khỏe khác. Ngoài ra, rượu cũng góp phần gây béo phì ở người lớn.

Nếu bạn muốn uống rượu, hãy đảm bảo rằng nó có chừng mực: trung bình một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và một đến hai ly mỗi ngày đối với nam giới.

5. Kiểm soát cân nặng

eeeeee
Chất béo gây ra tình trạng sức khỏe tim mạch kém. (nguồn ảnh: internet)

Lượng mỡ trong cơ thể tăng quá mức dẫn đến mở rộng tâm nhĩ, tâm thất và xơ vữa động mạch, góp phần trực tiếp gây ra bệnh tim mạch. Như đã nói ở trên, bạn cần tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, giảm lượng đồ ngọt thì việc kiểm soát cân nặng khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn sinh ra với cơ thể bẩm sinh và bạn rất dễ tăng cân, thì chúng ta sẽ tiếp tục với Thói quen số 6 dưới đây.

6. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện cả về vóc dáng và sức khỏe.  (nguồn ảnh: internet)
Tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện cả về vóc dáng và sức khỏe. (nguồn ảnh: internet)

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cải thiện vóc dáng, giảm nguy cơ béo phì, hỗ trợ tốt cho hệ tim mạch. Tập thể dục giúp giảm huyết áp và mức cholesterol xấu, cũng như điều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài ra, thói quen này còn khiến các động mạch tim dễ dàng giãn ra và giúp hệ thần kinh giao cảm (kiểm soát nhịp tim và huyết áp) của bạn hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt cho sức khỏe, bạn cần phải luyện tập chăm chỉ mỗi ngày.

7. Thư giãn đầu óc, thoát khỏi căng thẳng

Một trong những cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả là thiền định.  (nguồn ảnh: internet)
Một trong những cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả là thiền định. (nguồn ảnh: internet)

Tuy nói thì dễ nhưng thoát khỏi căng thẳng là điều vô cùng khó, bởi hàng ngày chúng ta phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Căng thẳng kéo dài ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của tim mạch, làm tăng huyết áp và nhịp tim. Bạn có thể bắt đầu giảm căng thẳng bằng cách dành 10-15 phút mỗi ngày để ngồi thiền, phương pháp này khá hiệu quả trong việc ổn định tâm trạng và cảm xúc của bạn sau một ngày dài.

Trên đây là 7 thói quen mà BlogAnChoi đã tổng hợp lại để giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch của mình. Mặc dù những thói quen này khá đơn giản nhưng việc duy trì chúng về lâu dài cũng là một vấn đề nan giải. Tôi hy vọng bạn có đủ kiên trì để chăm sóc trái tim của bạn và sống một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Bạn có thể xem thêm các bài viết liên quan bên dưới:

  • 8 thói quen ăn uống lành mạnh trên khắp thế giới – bạn cũng có thể làm theo
  • 18 loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên bắt đầu ăn sớm
Để tìm hiểu thêm
cao luoi rang mieng 2

Cạo lưỡi cho gì? Tại sao phải cạo lưỡi để chăm sóc răng miệng khỏe mạnh?

Bạn đã biết rằng đánh răng và dùng chỉ nha khoa là những gì bạn cần để vệ sinh răng miệng hàng ngày, nhưng nếu bạn muốn chăm sóc và làm sạch răng miệng tốt nhất thì việc cạo lưỡi là không thể thiếu. Vậy tại sao phải chú ý đến ngôn ngữ của bạn? Công việc cạo lưỡi …